VĂN-THÙ NHỨT TỰ
CHƠN-NGÔN:
ÚM XỈ-LÂM.
Chữ xỉ-lâm này là hai âm (nhị hiệp), hoặc ba âm (tam hiệp): Thất-li-long, hoặc bốn âm (tứ hiệp): Thể-li-hê-dâm. Ngài Nghĩa Tịnh dịch: Thất-lạc-hê-diêm. Bốn chữ như vậy hợp làm một tiếng, mới thành Phạn âm một chữ. Như không thể hiểu rành Phạn âm, thì thật khó được chơn diệu. Một chữ Vương Chú này, công lực rất lớn không thể nghĩ bàn.
Như Văn-thù Nhất Tự
Đà-ra-ni Pháp nói: Đức Thế Tôn bảo các chư Thiên rằng: Nên biết Đà-ra-ni này là
vua lớn trong các Chú, có đại Thần lực. Nếu có người trai lành, gái tín, hay
thọ trì Văn-thù sư-lợi Bồ-tát thường đến ủng hộ. Hoặc khi thức, hoặc trong
chiêm bao, vì hiện thân tướng và các việc lành. Chú này còn hay nhiếp được
Văn-thù sư-lợi Bồ-tát, huống các Bồ-tát và các chúng Hiền Thánh, Thế, Xuất thế
gian. Chú này có công năng tiêu trừ tất cả tội ngũ nghịch, tứ trọng và nghiệp
thập ác. Nên biết Chú này đối với các Thần chú trong thế gian và xuất thế gian
rất là thù thắng hơn hết. Là tâm của chư Phật hay khiến tất cả các sở nguyện
thảy đều đầy đủ. Khi chưa làm phép (tác pháp) tức hay thành tựu tốt đẹp các
việc như ý. Nếu phát vô thượng đại Bồ-đề tâm, tụng một biến có năng lực thủ hộ
tự thân mình. Nếu tụng hai biến có năng lực thủ hộ đồng bạn. Nếu tụng ba biến
có năng lực thủ hộ người trong một nhà. Nếu tụng bốn biến có năng lực thủ hộ
người trong một thành. Nếu tụng năm biến có năng lực thủ hộ người trong một
nước. Nếu tụng sáu biến có công năng thủ hộ người trong nhất thiên hạ. Nếu tụng
bảy biến có công năng thủ hộ người trong tứ thiên hạ. Nếu trong mỗi buổi sớm
mai tụng một biến chú này trong nước rửa mặt hay khiến người thấy sanh lòng
hoan hỷ, còn nói rằng: Nếu có chúng sanh bị Phi đầu Quỷ bắt giữ, lấy tay mình
thoa nơi mặt người kia, tùng chú 108 biến, làm ra tướng mạo đáng sợ, liền lấy
tay trái kiết bổn sanh ấn (lấy ngón tay cái co để trong lòng bàn tay, bốn
ngón sau nắm ngón tay cái lại, hình như cầm cú) tức tự nộ hét, đôi mắt ngầm
nghiêm, tụng thần chú này mà thoa vào người bệnh, hoạn bệnh tức trừ. Nếu tất cả
quỷ gây làm hoạn bệnh, dùng chú này chú vào tay mặt 108 biến, thiêu An tức
hương xông đó, tay trái kết ấn bổn sanh, tay mặt xoa vào đầu bệnh nhơn, bệnh
tức trừ lành. Nếu muốn đi qua tất cả chỗ hiểm nạn, sư tử, hổ lang, độc xà, oán
tặc nên cần phải thân tâm không được gần gũi người nữ và ăn đồ ngũ tân, tất cả
rượu thịt, đối các chúng sanh khởi đại bi tưởng, chí tâm tụng chú 49 biến, thì
các oán ác tự nhiên lui tản, giả như có gặp cũng đếu hoan hỷ. Chú này có những
chúng sanh, hoặc một kiếp, hoặc vô lượng kiếp, cho đến danh tự cũng không thể
nghe được, huống gì được thấy mà chuyên tâm trì tụng, Đà-ra-ni này hay khiến
chúng sanh hiện đời và đương lai thường được an ẩn, cùng các Như Lai và chúng
đại Bồ-tát, thường làm quyến thuộc. Vậy cho nên phải ân cần sanh tâm tưởng khó
gặp, không nên khinh nhẹ, khởi nghi hoặc tâm, rộng như các kinh đã nói, không
thể chép hết.
No comments:
Post a Comment